Ôtô điện Trung Quốc vào Việt Nam - cuộc chơi không dễ dàng
Ôtô điện Trung Quốc vào Việt Nam - cuộc chơi không dễ dàng
nghệ, tính năng. Nếu không hoài nghi về chất lượng, mạng lưới đại lý quá mỏng là những nguyên nhân chính khiến khách hàng Việt còn e dè với xe Trung Quốc.
Nhìn ra những thị trường thực dụng hơn như Mỹ và châu Âu, các hãng xe Trung Quốc cũng không để lại nhiều ấn tượng. Khác với thị trường nội địa, các mẫu xe Trung Quốc không xuất hiện trong danh sách xe điện bán chạy tại Mỹ và châu Âu trong năm 2022. Chỉ hai hãng xe châu Á là Kia và Hyundai lọt vào danh sách này.
Không có sự hậu thuẫn như tại quê nhà, các hãng xe Trung Quốc rất khó chen chân vào thị trường Mỹ và châu Âu. Đó là lý do chỉ một số thương hiệu lớn như BYD, Chery, Great Wall hay MG có kế hoạch gia nhập các thị trường này.
Mẫu xe điện mini giá rẻ của Wuling sắp ra mắt Việt Nam trong thời gian tới. Ảnh: TMT.
![]() |
Mẫu xe điện mini giá rẻ của Wuling sắp ra mắt Việt Nam trong thời gian tới. Ảnh: TMT. |
Nhìn chung, thị trường nội địa có nhiều lợi thế giúp xe Trung Quốc bùng nổ, thậm chí lấn át các hãng xe lớn trên thế giới. Khi tiến ra “biển lớn”, các thương hiệu Trung Quốc lập tức đối diện nhiều khó khăn, trở ngại mà họ không phải gặp khi ở sân nhà. Để vượt qua thử thách, các hãng xe Trung Quốc cần “cởi mở” hơn để xóa đi các định kiến trước đây, ít nhất là tại thị trường Việt Nam.
Theo zing.vn