18/03/2015

Mercedes-AMG AMG GT S 2015

Nếu như BMW nhận nhiệm vụ cung cấp xe an toàn cho giải đua MotoGP, trọng trách này tại giải F1 lại thuộc về Mercedes-Benz.

Mercedes-AMG AMG GT S 2015 Mercedes-AMG AMG GT S 2015

Bước sang năm thứ 19 liên tiếp phục vụ giải đua F1 danh tiếng, Mercedes-AMG quyết định sẽ thay thế chiếc SLS AMG cũ bằng chiếc AMG GT S để đảm nhận nhiệm vụ xe an toàn. Theo đó, AMG GT S sở hữu động cơ V8 tăng áp 4,0 lít cho công suất 510 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Sức mạnh trên sẽ được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép, cho phép AMG GT S tăng tốc lên 100 km/h sau 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa 310 km/h (đã được giới hạn điện tử).

 

So với chiếc GT S thông thường, phiên bản xe an toàn cho giải F1 được trang bị thêm dải đèn LED đặt trên hốc hút gió làm bằng sợi carbon trên nóc xe. Theo luật của Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA), nếu đèn của xe an toàn phát màu da cam, các xe F1 sẽ phải giữ nguyên thứ tự đang chạy và không được phép vượt nhau. Khi đèn sáng màu xanh lá cây, các tay đua được phép vượt bình thường.
 
Ngoài ra, hai camera cũng sẽ được gắn trên cụm đèn LED và trong khoang lái. Biển số của xe cũng được gắn đèn LED màu da cam và xanh lá cây giống như cụm đèn trên nóc. Khi buộc phải làm nhiệm vụ khi có tình huống khẩn cấp trên đường đua, đèn pha và đèn hậu của AMG GT S sẽ phát hiệu ứng nhấp nháy.

 

 

Xe an toàn AMG GT S cho giải F1 năm nay sẽ tiếp tục được điều khiển bởi Bernd Maylander, người đã thực hiện công việc này từ năm 2000 đến nay. Ngồi kế bên là chuyên gia Peter Tibbetts của FIA với nhiệm vụ giám sát đoàn xe phía sau thông qua hai chiếc iPad. Chiếc GT S đặc biệt này được gắn thêm hai hệ thống radio, kết nối Wifi và các trang thiết bị bắt buộc khác của FIA như hệ thống định vị GPS độ phân giải cao, bộ tiếp sóng liên lạc và máy đo đạc từ xa. Hệ thống Marshalling System sẽ thông báo tới lái xe màu cờ đang được sử dụng tại trường đua, vốn được quyết định bởi ban tổ chức giải. Hơn nữa, nếu có tai nạn nghiêm trọng xảy ra, hệ thống sẽ biết được chính xác tay đua nào gặp nạn nhờ hệ thống Medical Warning Light.
 
Ngoài xe an toàn AMG GT S, Mercedes-AMG còn cung cấp xe cứu thương C63 Estate. Chiếc xe sử dụng chung động cơ với GT S với mốc công suất 510 mã lực nhưng mô-men xoắn được nâng lên 700 Nm. C63 có khả năng tăng tốc lên 100 km/h sau 4,1 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h (đã được giới hạn điện tử). Cầm vô lăng sẽ là tay đua Alan van der Merwe còn người ngồi bên ghế phụ là bác sĩ Ian Roberts của FIA. Hàng ghế sau sẽ có một hoặc hai nhân viên y tế hỗ trợ từ một bệnh viện gần trường đua.

 

 

So với phiên bản thương mại thông thường, xe y tế C63 cho giải F1 sở hữu hệ thống treo AMG RIDE CONTROL được hiệu chỉnh lại, đèn LED gắn trên nóc xe, đèn pha, đèn hậu và bảng số nhấp nháy. Khoang hành lý sẽ là nơi chứa máy khử rung và máy hô hấp để cấp cứu cho tài xế gặp nạn. Các hệ thống hỗ trợ bao gồm radio, hai máy iPad và kết nối Wifi.

 

Giải F1 năm 2015 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 15/3 tới đây tại Melbourne, Úc.

 

Nguồn otofun

INfiniti QX80 2018

Thế hệ thứ 3 dòng SUV sang cỡ lớn Infiniti QX80 2018 đã được ...

Porsche Cayenne 2018

Porsche Cayenne 2018 xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam sớm nhất Châu ...

Lexus NX 2018

Được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm VMS 2017, bản nâng cấp ...

Toyota Innova Venturer

Toyota Việt Nam vừa công bố giá bán mới của Toyota Innova 2017 áp ...