21/09/2017

Lamborghini vén màn phiên bản đường đua của siêu xe Huracan

Lamborghini Huracan phiên bản đua vẫn dùng động cơ xăng V10, hút khí tự nhiên, dung tích 5,2 lít nhưng đi kèm hệ thống xả mới và vận tốc tối đa giới hạn 280 km/h.

Lamborghini vén màn phiên bản đường đua của siêu xe Huracan Lamborghini vén màn phiên bản đường đua của siêu xe Huracan
Lamborghini vén màn phiên bản đường đua của siêu xe Huracan - Ảnh 2.

Squadra Corse, bộ phận chuyên về đua xe và xe đua của Lamborghini, đã chính thức vén màn siêu phẩm mới mang tên Huracan Super Trofeo Evo ở quê nhà Sant’Agata Bolognese, Ý. Đúng như tên gọi, đây là mẫu xe đua được phát triển dựa trên Lamborghini Huracan quen thuộc.

Lamborghini vén màn phiên bản đường đua của siêu xe Huracan - Ảnh 3.

Theo hãng Lamborghini, Huracan Super Trofeo Evo có thể tham gia mọi giải đua GT trên toàn thế giới. Dự kiến, mẫu siêu xe đua mới này sẽ chính thức tham gia giải Lamborghini Super Trofeo 2018 ở châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ.

Lamborghini vén màn phiên bản đường đua của siêu xe Huracan - Ảnh 4.

Hãng Lamborghini khẳng định, Huracan Super Trofeo Evo đã được tái thiết kế hoàn toàn về mặt khí động học. Mục tiêu của hãng Lamborghini là giúp siêu xe đua này có lực ép xuống mặt đường tương đương Huracan LP 620-2 Super Trofeo hiện tại. Tuy nhiên, so với Huracan LP 620-2 Super Trofeo, siêu xe đua mới lại sở hữu hiệu suất khí động học tổng thể và tính ổn định cao hơn.

Lamborghini vén màn phiên bản đường đua của siêu xe Huracan - Ảnh 5.

Những tính năng khí động học của Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo nằm ở cánh gió chính giữa trên nắp khoang động cơ phía sau và hốc hút gió trên nóc xe.

Lamborghini vén màn phiên bản đường đua của siêu xe Huracan - Ảnh 6.

Hãng Lamborghini khẳng định, toàn bộ các chi tiết trên Huracan Super Trofeo Evo đều được thiết kế mới, trừ gầm xe khẳng, bộ chẻ khí trước và cánh gió sau.

Lamborghini vén màn phiên bản đường đua của siêu xe Huracan - Ảnh 7.

Nhờ đó, hệ số lực cản không khí của Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo giảm 8%. Thay đổi này giúp siêu xe đua mới của Lamborghini hoàn thành vòng đua Monza trong thời gian 1 phút 43 giây, nhanh hơn 1,5 giây so với trước.

Lamborghini vén màn phiên bản đường đua của siêu xe Huracan - Ảnh 8.

Phần thân vỏ mới của Huracan Super Trofeo Evo được làm hoàn toàn bằng sợi carbon do nhóm kỹ sư xe đua trong hãng Lamborghini phát triển. Nhóm kỹ sư này đã hợp tác với hãng Dallara Engineering và Lamborghini Centro Stile để tạo ra Huracan Super Trofeo Evo. Chính Lamborghini Centro Stile đã có công thiết kế bộ tem bên ngoài của siêu xe đua mới.

Lamborghini vén màn phiên bản đường đua của siêu xe Huracan - Ảnh 9.

Tương tự phiên bản thương mại, Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo cũng dùng động cơ xăng V10, hút khí tự nhiên, dung tích 5,2 lít. Tuy nhiên, Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo được bổ sung hệ thống xả mới và hộp số tuần tự 6 cấp X-Track, truyền sức mạnh động cơ đến cầu sau. Vận tốc tối đa của xe bị giới hạn ở mức 280 km/h.

Lamborghini vén màn phiên bản đường đua của siêu xe Huracan - Ảnh 10.

Tại thị trường Mỹ, Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo có giá khởi điểm 295.000 USD. Theo hãng Lamborghini, các đội đua hiện đang dùng Huracan Super Trofeo cũ có thể mua bộ body kit khí động học Evo để nâng cấp cho xe.


Nguồn: Autopro


Tags: otoprootoprodo cobao tangda bongda banhbong daotoprootoprodo cobao tangda bongda banhbong da

Mới xuất hiện, siêu SUV Lamborghini Urus đã có bản độ ...

Vừa mới được ra mắt chính thức vào đầu tháng 12/2017, tuy nhiên mẫu ...

Soi chi tiết “tân vương” Peugeot 3008 DKR Maxi vô địch ...

Được cải tiến triệt để, mẫu xe đua Peugeot 3008 DKR Maxi đã vừa ...

Jaguar quay trở lại đường đua với F-Type SVR GT4

Là mẫu xe đua đầu tiên hoàn toàn do Jaguar phát triển trong 50 ...

“Quái vật” Nissan GT-R siêu mạnh với bản độ CrankZilla

Với những nâng cấp của hãng Wheelsandmore, bản độ mang tên CrankZilla dành cho ...