27/06/2017

Volkswagen Passat đứng đầu Châu Âu sang Việt Nam thống lĩnh phân khúc sedan cỡ lớn

Đây là thế hệ thứ 8 của Volkwagen Passat cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ bán chạy như Toyota Camry, Mazda 6, Renault Talisman, Jaguar XF mà giá cả là sự lực chọn tốt hơn cho xe nhỏ như Audi A4, Mercedes C-Classs, BMW serie 3. Cảm giác lái siêu nhẹ vọt làm chủ nhiều cung đường , luôn giữ cảm giác êm ái sang trọng rất phù hợp phục vụ cho đối tượng doanh nhân thành đạt

Volkswagen Passat đứng đầu Châu Âu sang Việt Nam thống lĩnh phân khúc sedan cỡ lớn Volkswagen Passat đứng đầu Châu Âu sang Việt Nam thống lĩnh phân khúc sedan cỡ lớn



Đánh giá trải nghiệm thực tế:

Với chiều dài nhỉnh hơn đời trước giữa hai bánh là 79mm , Passat cho không gian hành khách rất rộng rãi khoảng để chân, da Nappa mềm mịn thể hiện đẳng cấp sang trọng và nổi bật khu điều khiển trung tâm Tablo với thiết kế mới mạ Crom Cacbon thêm lịch lãm sang trọng, thêm chức năng Massage gần nhớ vị trí ghế chăm sóc cho bác Tài xế trong nhiều chuyến đi xa.Về tính năng vị trí điều khiển cơ bản Passat vẫn giữ lại sự quen thuộc dễ sử dụng như trong các dòng xe, qua đó tiện nghi thoải mái sang trọng được mang theo với sự vận hành êm ái bậc nhất trong động cơ TSI, hộp số 7 cấp DSG danh tiếng sản xuất cho nhiều hãng siêu xe của Tập đoàn Volkwagen.



      Ý kiến lái thử:   Trong nhiều dòng xe sang thì Passat thể hiện tính ưu việt hơn ở máy động cơ TSI Turbo khí nạp đẳng cấp, đường trường không tốt ở Việt Nam làm xe luôn cân bằng ,chủ động di chuyển ,sang số không thể cảm nhận và rất khó phát hiện nếu không quan sát bảng trung tâm, Chế độ Sport gây phấn khích không bằng Scirocco nhưng người ngồi trong bù lại không bị xốc, giật và chân ga hỗn là điều không thể xảy ra với Passat. Qua đường gập gềnh xấu , hệ thống bốn bánh toàn thời gian vận hành linh hoạt tăng tốc nhanh vượt chướng ngại mượt mà hơn nhiều xe có động cơ khung gầm cùng phân khúc.Ngoài ra khi cần sự thú vị trong cảm giác lái người lái có thể chuyển sang chế độ thể thao, 1 chút sự tăng bốc không nhiều nhưng vẫn giữ sự ổn định an toàn cho các hành khách vip

Giá bán: 


Volkswagen Passat được nhập khẩu  từ Đức chính hãng tại Việt Nam với 3 phiên bản, giá từ 1,299 đến 1,5 tỷ đồng.


Ngoại Thất: 




So với phiên bản trước, xe có những thay đổi như ở phía đầu xe với phần nắp ca-pô cùng những đường gân dập nổi. Lưới tản nhiệt bằng những thanh ngang đặc trưng, cản trước cách điệu hơn với màu sắc đen trắng tương phản, bộ phận khuếch tán gió cản sau, và la-zăng hợp kim nhôm màu than Salvador . Phần lưới tản nhiệt phía dưới được thiết kế vuông vức hơn.


Hệ thống đèn sử dụng bóng LED, mâm xe tùy chọn 18 inches thay cho kích thước 16-inches cơ bản...cùng 12 tùy chọn màu sơn khác nhau


Đèn định vị và cản xe cũng góc cạnh hơn thay đổi từ phong cách mềm mại sang cứng cáp. Đèn pha mỏng hơn kết hợp với lưới tản nhiệt 4 thanh ngang rất bắt mắt. 



Volkswagen thêm vào một thanh crôm nối giữa hai đèn hậu giúp dáng xe trông bề thế hơn. Các chi tiết viền crôm của mẫu xe trước như khung cửa sổ, bên hông và dưới cản sau không thay đổi trên mẫu mới này.



Nếu như thiết kế tổng thể của phần đầu xe khá cứng cáp và gàng, thì đuôi xe Passat lại được trau chuốt nhiều đường cong mềm lại hơn. Phần đèn hậu trông khá hiện đại và dễ nhìn. Thiết kế từng mảng đèn được bố trí hợp lý và dễ nhận diện khi di chuyển phía sau xe vào ban đêm. Ở chi tiết này, Volkswagen cũng cung cấp thêm tùy chọn sử dụng bóng LED, việc này sẽ khiến đuôi xe càng hiện đại và bắt mắt hơn. Ngay phần phân cách nắp hành lý với cảng sau, Volkswagen đã mạnh dạng tạo hình một khoảng lõm mạnh mẽ, kéo dài hết chiều ngang đuôi xe, tạo vẻ thẩm mỹ cao. Đưa ánh nhìn xuống thấp hơn, dễ dàng nhận thấy được cặp ống xả được đặt lệch về phía bên trái. Bộ đôi ống xả này không được ốp các ch tiết mạ chrome bóng bẩy, nên cho cảm giác hơi rẻ tiền và không phù hợp với thiết kế tổng thể của xe.

Xe có kích thước dài 4.767 mm, rộng 1.832 mm và cao 1.456 mm, tương đương với phiên bản tiền nhiệm.



Tổng thể Volkswagen Passat 2016 là một tập hợp hài hòa giữa các đường nét gân guốc, cứng rắn nhưng không kém phần thanh thoát và lịch lãm.



La-zăng 5 chấu kép bằng hợp kim đúc, đường kính 18 inch. Passat mới có độ cao gầm thấp hơn phiên bản cũ 14 mm, vì vậy dáng vẻ thể thao hơn.


Nội Thất:



Cảm giác cầm lái New Passat khá ấn tượng và thoái mái, một phần cũng nhờ chiếc volant được tạo hình đặc biệt. Với thiết kế 3 chấu phần dưới volant được vác một phần, volant của Passat như được vay mượn từ một mẫu xe thể thao thực thụ. Ngoài ra, chi tiết này cũng được bọc da toàn bộ, khiến việc cầm nắm rất dễ dàng và êm tay. Các nút bấm trên volant cũng được bố trí gọn gàng và dễ thao tác. Bên trái là cụm phím điều khiển hệ thống âm thanh, trong khi tất cả các chức ăng về đàm thoại rãnh tay đều được tích hợp phía tay phải. Thêm vào đó, ta cũng có thể sử dụng các phím này để thay đổi các thông tin hiển thị trên màng hình LCD phụ.

Passat 2016 được trang bị vật liệu cao cấp, vô-lăng có thiết kế mới, bảng điều khiển trung tâm với hai tông màu kết hợp giữa các chi tiết mạ crom và ốp gỗ piano đen




Vô lăng 3 chấu được làm dạng gật gù, có thể điều chỉnh độ nghiêng. Đặc biệt, tính năng an toàn đáng chú ý trên mẫu xe này là khả năng thu vô lăng vào khi va chạm, nhằm giảm nguy cơ người lái đập ngực vào bánh lái. 



Ghế trước của Passat có thể chỉnh điện 14 hướng, chức năng nhớ vị trí và massage cho người lái.



Tuy có không gian nội thất khá rộng nhưng các vị trí chưa đồ trên mẫu sedan này chỉ ở mức đủ dùng và không quá dư dả. Phần cửa xe có được khoảng không khá tốt, trong khi vị trí ngay cần sang số chỉ có thể bố trí được các vật dụng nhỏ. Tuy nhiên, hốc chứa đồ trong đế tựa tay giữa 2 ghế trước cho thể tích chưa khá tốt.


Có Massage kế bên nhớ vị trí ghế dành cho bác tài đi đường xa



Hệ thống báo đèn Tự động dễ sử dụng



Ngay vị trí tay phải của người lái là cần số điều khiển cùng nút tắt/mở hệ thống ESP. Điểm đặc biệt trên Passat 2016 khiến nó khác biệt với phần còn lại của phân khúc chính là vị trí nút khởi động đượcđã được bố trí ngay cạnh cần số, giúp việc thao tác trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với vị trí sau volant truyền thống.



Passat 2016 được hãng xe Đức trang bị bộ đồng hồ hiển thị tốc độ và vòng tua máy dạng analog cổ điển, nhưng mang đậm tính thể thao cùng 1 màn hình LCD được đặt ngay ngắn ở giữa. Cách bố trí này giúp việc quan sát khá hiệu quả, các thông tin trên màn hình LCD hiển thị khá rõ ràng và tiện theo dõi.

Ngoài ra, phần viền của 2 vòng đồng hồ cũng được mạ màu bạc nổi bật, càng tạo nhiều ấn tượng hơn về mặt thẩm mỹ.


Volkswagen Passat 2016 mang đến không gian âm nhạc sống động nhờ hệ thống 8 loa được bố trí khắp khoang hành khách cùng với màn hình điều khiển trung tâm 7-inches.

Chất lượng âm thanh được tái tạo khá tốt, dễ nghe và khá phù hợp với các thể loại âm nhạc có tiết tấu nhanh và mạnh. Việc điều khiển và kết nối không dây với hệ thống cũng được thực hiện khá dễ dàng và nhanh chóng. Hệ thống này hỗ trợ đa dạng các chuẩn kết nối thông dụng như USB, AUX và Bluetooth.

Cửa xe được thiết kế đơ giản, nhưng không kém phần sang trọng và đẹp mắt. Nhiều chi tiết được bọc kỹ lưỡng bởi chất liệu da cao cấp. Phía trên cao, loa treble được bố trí ngay mép cửa, thay vì được lắp đặt trên cột chữ A. Cách bố trí này khá hợp lý, giúp mở rộng góc nhìn của người lái hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quan sát và xử lý, đặc biệt trong môi trường đo thị.


Tuy là một mẫu sedan hạng D, nhưng Passat 2016 không được trang bị hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập. Tuy nhiên, chức năng tự động điều chỉnh cùng với hốc thổi gió cho hàng ghế sau là một điểm bù trừ cho Passat. Nhìn chung, đây là một trang bị khá cơ bản và chưa xứng tầm với một mẫu xe sedan hạng D cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đáng gờm như Toyota Camry và Honda Accord. Khi bắt đầu sử dụng, nhiệt độ bên ngoài đang rất cao, khoảng 38 độ, Passat cho thấy khả năng làm lạnh ở mức chấp nhận được, không quá nhanh nhưng vẫn kịp giúp người ngồi bên trong thoải mái sau khoảng vài phút đồng hồ.


Cốp sau khá lớn cho dòng xe cỡ D

Động cơ ,vận hành, tiện nghi:

Hệ thống âm thanh trên xe cho khả năng trình diễn nhạc khá tốt, có thể điều chỉnh 3 băng tần số (Bass, Mid-range và Treble). Đầu trung tâm tích hợp Radio, CD, Bluetooth, khe cắm thẻ SD, kết nối AUX và USB.

Động lực vận hành là giá trị quan trọng tạo nên chất lượng vượt trội cho Passat. Động cơ dung tích nhỏ hiệu quả cao và tiết kiệm nhiên liệu. Dung tích 1.798cc, nhưng nhờ công nghệ tăng áp, động cơ tạo công suất cực đại 177 mã lực tại 5.500-6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 250Nm tại dải tua rộng 1.500-5.000v/ph. Mức công suất và mô-men xoắn này ngang ngửa với động cơ xăng nạp khí tự nhiên dung tích 2.4-2.5L trên các mẫu xe đối thủ như Toyota Camry 2.5 (178hp/231Nm), Honda Accord 2.4 (175hp/225Nm) hay Mazda 6 2.5 (185hp/250Nm).



Hộp số 7 cấp DSG tạo đẳng cấp khác biệt, hoạt động êm ái, nhanh và chế độ thể thao rõ ràng. Đáng chú ý là cách chuyển chế độ bình thường D sang chế độ thể thao S cũng hay, bằng thao tác kéo nhẹ cần số về sau khi đổi giữa 2 chế độ này. Kiểu thao tác này làm cho việc chuyển chế độ thực sự nhanh hơn hẳn so với kiểu gạt cần số sang bên trái như trên nhiều mẫu xe khác.



Nếu muốn thể thao chủ động hơn nữa, người lái gạt cần số sang phải để sử dụng chế độ “+/-” bằng thao tác lên/xuống số.

Nhiên liệu, an toàn:

Động cơ 1.8L TSI cho thấy rõ hiệu quả cao trong khi tiết kiệm nhiên liệu. Khả năng tăng tốc của Passat được đánh giá là tốt, hơn mong đợi so với động cơ dung tích 1.8L. Hệ động lực cho phép Passat tăng tốc 0-100km/h mất 7,9 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình trên hành trình chúng tôi trải nghiệm thực tế là 7,4 lít/100km.

Các hệ thống điện tử hỗ trợ như cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo EDTC hoạt động tốt, cho phép xe vào cua tốc độ cao ổn định. Thực tế trải nghiệm cho thấy với tình huống đột ngột, buộc người lái phải phanh gấp và vòng tránh vật cản, chiếc xe vẫn cân bằng chắc và an toàn.



Về độ cách âm, chiếc Passat tiêu chuẩn sử dụng mâm 16-inch nên có lợi về độ êm ái, dù thẩm mỹ chưa được đẹp lắm. Xe cách âm tốt và khi chạy tốc độ cao, tiếng ồn chủ yếu đến từ độ ồn gió.

Tương tự nhưng những mẫu xe sedan hạng D khác, New Passat  được trang bị kỹ càng về hệ thống an toàn khi không gian nội thất được trang bị lượng túi khí lên đến con số 6. Hệ thống phanh cũng được tích hợp các công nghệ tiên tiến nhất như :

  - Hệ thống lái trợ lực điện tử, cảm biến theo tốc độ EPS

  - Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chống trượt khi tăng tốc ASR

  - Hệ thống cân bằng điện tử ESC

  - Hệ thống kiểm soát lực kéo EDTC

  - Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

  - Hệ thống cảnh báo áp suất lốp

  - Hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe PDC

  - Hệ thống gạt nước tự động với cảm biến mưa

  - Khóa điện tử thông minh KESSY

  - Khóa vi sai điều khiển điện tử EDL

  - Phanh tay điều khiển điện tử, kết hợp chức năng "Auto-hold" chống trôi xe

Khách hàng khi mua xe sẽ được hưởng các dịch vụ hậu mãi theo tiêu chuẩn toàn cầu của Volkswagen:

  • Bảo hành toàn cầu 2 năm không giới hạn Km.
  • Bảo hành bề mặt và chất lượng sơn 3 năm.
  • Bảo hành thân xe chống rỉ sét 12 năm



Volkswagen Passat đứng đầu Châu Âu sang Việt Nam thống lĩnh ...

Đây là thế hệ thứ 8 của Volkwagen Passat cạnh tranh mạnh mẽ với ...

Trải nghiệm thực tế Nissan X-Trail vượt ngoài mong đợi

Vượt qua mọi thử thách của những cung đường ngoặc nghèo nhất của đất ...

Infinity QX60 xe sang 7 chỗ toàn diện

QX60 tiếp tục đóng vai trò “đầu tàu” khi đây cũng là cái tên ...

Suzuki Ciaz 2016 - mẫu sedan bền bỉ giá tốt, tiết ...

Suzuki Ciaz - đối thủ mới của Toyota Vios ở Việt Nam là mẫu ...