05/12/2017

Xe Nhật bắt đầu tham gia vào xu hướng động cơ tăng áp

Trong năm nay, hàng loạt các hãng xe của Nhật đã bắt đầu đưa xu hướng động cơ tăng áp (turbo) vào phân khúc sedan hạng D. Trước đó, các hãng xe Nhật Bản vẫn nổi tiếng trung thành với động cơ hút khí tự nhiên.

Xe Nhật bắt đầu tham gia vào xu hướng động cơ tăng áp Xe Nhật bắt đầu tham gia vào xu hướng động cơ tăng áp

Mazda6 2018

Mới đây, Mazda đã chính thức đưa dòng sedan của mình vào xu hướng động cơ turbo với Mazda6 2018. Đây là mẫu xe thứ 2 đồng thời là mẫu sedan đầu tiên của gia đình Mazda được trang bị động cơ này.

Theo đánh giá, động cơ SkyActiv hút khí tự nhiên của Mazda có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao, tuy nhiên lại chưa thể đem lại cảm giác phấn khích trong khi vận hành.

Trước đó, Mazda6 sở hữu tùy chọn động cơ cao nhất là loại 2,5 lít, hút khí tự nhiên, công suất 184 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn 251 Nm tại 3.250 vòng/phút. Ở phiên bản 2018, mẫu sedan này được bổ sung thêm tùy chọn động cơ tăng áp 2,5 lít, mang đến cho xe sức mạnh 250 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn 420 Nm tại 2.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Bên cạnh Mazda là Honda cũng đã thử nghiệm loại động cơ này trên sedan hạng D là Honda Civic sau đó là mẫu Accord. Mặc dù cùng loại động cơ tuy nhiên thử nghiệm cho thấy, hiệu quả trên mẫu Accord cao hơn hẳn so với trên Civic.

Thử nghiệm đông cơ Turbo trên Honda Civic

Thế mạnh của Honda Accord so với đối thủ Mazda6 đó là tùy chọn 2 động cơ tăng áp bao gồm động cơ VTEC Turbo 1,5 lít có công suất 192 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 260 Nm tại 1.500-5.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động vô cấp (CVT) tiêu chuẩn. Thứ hai là động cơ tăng áp 2 lít cao cấp hơn cho công suất 252 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 370 Nm tại 1.500-4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp dành cho phiên bản này.


Tuy nhiên cùng với công nghệ ngắt xy-lanh tự động, khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên chiếc Mazda6 mới được kỳ vọng cao hơn đối thủ đồng hương.

Ngoài Mazda6 và Honda Accord các mẫu xe khác của Nhật thuộc dòng sedan như Toyota Camry và Nissan Teana vẫn trung thành với loại động cơ hút khí tự nhiên.

Theo Toyota, hãng quyết định chưa chuyển sang sử dụng loại động cơ tăng áp đang là xu hướng hiện nay là do nhu cầu của khách hàng. Nhiều khách hàng quen thuộc của Camry vẫn yêu thích những trải nghiệm từ loại động cơ hiện tại. Trong khi một số mẫu xe hạng sang thuộc dòng Lexus của hãng đã nhận được trang bị động cơ tăng áp thù Toyota vẫn còn "e dè" trong việc đưa loại động cơ này vào các dòng sedan phổ thông.

Theo Quỳnh Trang (Tuoitethudo)

Toyota ra mắt công nghệ “xe biết nói chuyện” ở Mỹ ...

Toyota dự kiến giới thiệu công nghệ tương tác giữa người và xe tại ...

Siêu limousine Cadillac chống đạn mới của Tổng thống Donald Trump ...

Con quái vật" tới từ Cadillac với tên gọi The Beast 2.0 (hoặc Cadillac ...

Porsche ra mắt ứng dụng “Tương tác thực tế Mission E”

Trải nghiêm chân thực công nghệ của tương lai từ hôm nay: Là một ...

Sự phát triển hệ thống định vị GPS trên xe hơi ...

Hệ thống hệ thống định vị GPS trở nên khá phổ biến trên xe ...