09/11/2018

Porsche chính thức bước vào kỷ nguyên xe điện với mẫu xe Taycan mới

Sáu tỷ euro cùng 1.200 nhân viên mới được tuyển dụng chỉ để đầu tư cho sự ra mắt dòng xe Taycan, tập trung phát triển Nhà máy sản xuất Porsche với công nghệ 4.0 cùng chiến dịch tư duy độc đáo được thực hiện trên quy mô toàn công ty: cam kết bền vững về lĩnh vực di động điện, nhà sản xuất xe thể thao đang tạo nên một thay đổi lớn và một lần nữa tái khẳng định khả năng nắm giữ tương lai.

Porsche chính thức bước vào kỷ nguyên xe điện với mẫu xe Taycan mới Porsche chính thức bước vào kỷ nguyên xe điện với mẫu xe Taycan mới



"Chúng tôi dự tính rằng hơn 50 phần trăm những mẫu xe Porsche được giao đến khách hàng kể từ năm 2025 sẽ là những mẫu xe điện", ông Lutz Meschke, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và thành viên Ban Tài chính và Công Nghệ Thông Tin tại Porsche cho biết. Điều này liên quan đến việc đầu tư lâu dài trong nhiều lĩnh vực như phát triển và sản xuất, cũng như đào tạo nhân lực. Mặc dù vậy, mục tiêu đạt lợi nhuận ít nhất 15 phần trăm sẽ không thay đổi. Ông Meschke nói thêm, "Bên cạnh các quy trình mang hiệu suất cao, lợi nhuận từ các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số cũng ngày càng đóng góp vào thành công kinh tế của chúng tôi".

Một điển hình về phương thức tiếp cận hiệu quả là các cơ sở sản xuất và lắp ráp mới của dòng xe Taycan hiện đang được xây dựng theo mô hình “nhà máy trong nhà máy” tại nhà máy chính ở Zuffenhausen. Sự phát triển này báo hiệu sự dịch chuyển của Porsche khỏi dây chuyền lắp ráp truyền thống. Ông Albrecht Reimold, thành viên Ban Điều hành - Phụ trách Sản xuất và Luân chuyển hàng hóa giải thích: “Bằng cách áp dụng sản xuất linh hoạt, Porsche sẽ trở thành đơn vị sản xuất xe đầu tiên sử dụng các hệ thống vận chuyển không người lái trong quy trình sản xuất thương mại.” Điều này sẽ cho phép thương hiệu xe thể thao kết hợp những ưu điểm của nguyên tắc truyền thống trong sản xuất liên tục với sự linh hoạt của quá trình lắp ráp toàn diện. Lượng chu kỳ công việc cũng sẽ được tăng lên trong cùng một không gian. Áp dụng nguyên tắc “thông minh, xanh, tinh gọn”, Porsche cũng đang theo đuổi một quy trình sản xuất thân thiện với tài nguyên. Quy trình sản xuất dòng xe Taycan sử dụng carbon trung tính, với mục tiêu sản xuất trong tương lai là thiết lập một nhà máy hoàn toàn không tác động, một nhà máy không ảnh hưởng đến môi trường.




Việc ra mắt dòng xe Taycan đang tạo ra 1.200 việc làm mới tại Zuffenhausen. “Dòng xe Taycan là một trong những dự án tạo ra việc làm lớn nhất trong lịch sử Porsche”, Ông Andreas Haffner, thành viên Ban Điều hành phụ trách Nhân sự và Công tác Xã hội nhấn mạnh. Không phải tất cả những nhân viên mới này đều tham gia sản xuất dòng xe Taycan; họ cũng sẽ chế tạo xe thể thao hai cửa. Mục tiêu của Porsche cho dòng xe Taycan là tạo ra đội ngũ vững mạnh kết hợp giữa các nhà sản xuất xe thể thao đầy kinh nghiệm và nhân viên mới. Sự phát triển này là tiền đề cho các buổi đào tạo quy mô lớn sẽ diễn ra tại khu vực sản xuất trung tâm được xây dựng trong nhà máy Zuffenhausen. Một nền tảng đào tạo kỹ thuật số, chứa hơn 1.200 chủ đề liên quan đến việc chuyển đổi kỹ thuật số và cho phép người dùng nghiên cứu độc lập theo nhu cầu của họ. Nền tảng này được áp dụng cho toàn bộ lực lượng lao động tham gia vào đội ngũ Porsche trong hành trình bước vào kỷ nguyên điện tử và kỹ thuật số.





Sự liên kết chặt chẽ giữa phiên bản xe đua thể thao và phiên bản thương mại đã nhấn mạnh được tầm quan trọng của việc chia sẻ công nghệ. Tương tự như Porsche 919 Hybrid, mẫu xe đã nhiều lần giành chiến thắng tại giải đua Le Mans, mẫu xe Taycan được trang bị công nghệ tiên tiến 800 V. Đây là một trong những yếu tố quyết định cho mẫu xe 919, khi mức điện áp được thiết lập một cách hiệu quả trên toàn bộ hệ thống truyền động điện: từ pin đến cách bố trí các thiết bị điện tử và các máy điện đến hiệu suất của quá trình sạc. Áp dụng phương pháp tiên phong và phát triển cụ thể các chi tiết 800 V tương thích, Porsche đã nâng cao giới hạn của tính khả thi về mặt kỹ thuật - bao gồm cả pin lithium-ion được làm mát bằng chất lỏng. Ở lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt như trong môn đua xe thể thao, Porsche vẫn tiếp tục phát triển công nghệ của riêng mình. Thương hiệu hiện đã đạt được mật độ công suất chưa từng thấy. Đối với dòng xe Taycan, công nghệ 800 V đảm bảo pin lithium-ion có thể sạc đầy chỉ trong bốn phút, cung cấp đủ năng lượng điện để vận hành trên đoạn đường 100 km (theo tiêu chuẩn NEDC). Việc chuyển giao công nghệ này sẽ đạt đến cấp độ hoàn toàn mới khi Porsche tham gia Formula E trong mùa giải 2019/2020.





Quy trình sạc nhanh yêu cầu hệ thống sạc mạnh mẽ. Đó là lý do Porsche E-Performance phải đáp ứng được mọi yêu cầu về cơ sở hạ tầng với các giải pháp trên đường và tại nhà. Với công suất lên đến 22kW, Porsche Mobile Charger Connect là phương thức sạc điện nhanh chóng và tiện lợi cho dòng xe Taycan ngay tại nhà. Phương thức này cũng có thể được sạc bằng công nghệ cảm ứng. Là thành viên của liên doanh Ionity – cùng với BMW, Daimler và Ford - Porsche sẽ xây dựng 400 trạm sạc điện công suất cao 350kW cho mỗi trạm sạc trên khắp châu Âu vào khoảng cuối năm 2019. Tại Mỹ, tập đoàn VW phát triển dự án Electrify America lắp đặt cơ sở hạ tầng với các trạm sạc (công suất lên đến 350kW) tại 300 trạm đường cao tốc từ năm 2019. Porsche cũng dự tính lắp đặt hơn 2000 trạm sạc AC tại các điểm đến như khách sạn ở 20 thị trường cho đến trước buổi ra mắt dòng xe Taycan. Khách hàng có thể truy cập vào mạng sạc điện của Porsche thông qua dịch vụ sạc Porsche. Đây là giải pháp thực hiện tại toàn châu Âu với quyền truy cập vào một loạt các trạm sạc được quản lý bởi các nhà cung cấp dịch vụ khác nhau. Hóa đơn thanh toán sẽ được quản lý bởi Porsche.

Bên trong nhà máy sản xuất siêu SUV Lamborghini URUS

Siêu SUV Lamborghini Urus được sản xuất lắp ráp trên dây chuyền hiện đại ...

Vinfast sẽ cung cấp các trạm sạc xe điện trên toàn ...

Vinfast sẽ có các trạm sạc điện và cho thuê pin cho ôtô điện, ...

Genesis G70 đi đầu thế giới với bảng đồng hồ công ...

Chính thức tách khỏi Hyundai để hoạt động độc lập từ đầu năm nay, ...

Xe Audi chế thêm bàn đạp tạo nên giải pháp tập ...

Một sản phẩm mang tính kết hợp giữa đạp xe và lái ôtô vừa ...