28/02/2018

Phanh ABS dễ sửa chữa hơn nhờ bộ điều khiển thủy lực của Continental

Bộ phận điều khiển thuỷ lực mới của Continental sẽ giúp cho việc sửa chữa hệ thống chống bó cứng phanh ABS dễ dàng và nhanh hơn.

Phanh ABS dễ sửa chữa hơn nhờ bộ điều khiển thủy lực của Continental Phanh ABS dễ sửa chữa hơn nhờ bộ điều khiển thủy lực của Continental

Mới đây, tập đoàn công nghệ Continental vừa giới thiệu trên thị trường bộ phận điều khiển thủy lực (HCU) cho hệ thống chống bó cứng phanh ABS. 

Một hệ thống ABS tiêu chuẩn có những thành phần gồm: bộ điều khiển thủy lực (HCU), module điều khiển ABS, bộ cảm biến bánh trước/bánh sau. Trong đó, bộ điều khiển thuỷ lực HCU được xem là bộ phận quan trọng của hệ thống ABS, giữ chức năng chính trong việc phân phối dầu phanh tạo áp lực phanh lên các xi-lanh phanh bánh trước/sau của xe. 

Phanh ABS dễ sửa chữa hơn nhờ bộ điều khiển thủy lực của Continental ảnh 1

 Cụm chi tiết màu đỏ trên sơ đồ hệ thống phanh ABS xe hơi.
Tuy nhiên bộ điều khiển thuỷ lực này thường là nguyên nhân chính của lỗi hệ thống phanh ABS (đèn báo lỗi sáng trên táp lô), đó là lúc hệ thống tự động được chuyển về trạng thái tiêu chuẩn. Trong trường hợp này hệ thống chống bó cứng phanh ABS không còn hiệu quả trong những lúc phanh gấp nữa.

Phanh ABS dễ sửa chữa hơn nhờ bộ điều khiển thủy lực của Continental ảnh 2

Trước đây, khi gặp những lỗi này người kỹ thuật viên, thợ sửa chữa chỉ có hai lựa chọn: Thứ nhất, phải thay thế hoàn toàn bộ điều khiển ABS hoàn chỉnh. Thứ hai, người kỹ thuật viên phải tháo cụm cảm biến áp suất phanh (một chi tiết của bộ điều khiển thủy lực) kết nối với bộ điều khiển ECU ABS và yêu cầu một công ty chuyên biệt để sửa chữa nó, điều này mất rất nhiều thời gian trong quá trình sửa chữa.

Phanh ABS dễ sửa chữa hơn nhờ bộ điều khiển thủy lực của Continental ảnh 3

Với bộ phận điều khiển thủy lực mới có tên MK60 HCU của Continental quá trình sửa chữa và khắc phục lỗi hệ thống ABS trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Phanh ABS dễ sửa chữa hơn nhờ bộ điều khiển thủy lực của Continental ảnh 4

Khi gặp trường hợp lỗi tương tự như trên, kỹ thuật viên chỉ cần thay thế riêng bộ phận điều khiển thủy lực mới HCU. Để làm điều này, họ thay thế bộ HCU cũ, lắp vào ECU ABS vẫn hoạt động và gắn nó vào khoang động cơ. Dòng sản phẩm này của Continental cung cấp cho 5 hãng xe gồm: BMW, Ford, Mazda, Volkswagen và Volvo.

Phanh ABS dễ sửa chữa hơn nhờ bộ điều khiển thủy lực của Continental ảnh 5

Ông Michael Rieth, người chịu trách nhiệm sản phẩm này của Continental, cho biết: “Thay thế một bộ phận bị lỗi với phần mới tương ứng cũng có nghĩa là đảm bảo mức độ an toàn cao nhất có thể cho người lái xe. Với bộ phận điều khiển thuỷ lực MK60 được lắp đặt trong nhiều loại xe trên thị trường. Điều này làm cho việc sửa chữa ABS dễ dàng hơn và nhanh hơn.” 

Quy trình thay thế bộ điều khiển thuỷ lực MK60 HCU của Continental:


Theo Nghe nhìn Việt Nam-RPM

Công nghệ trợ lý ảo cực kỳ "thông minh” của BMW

Hệ thống trợ lý ảo của BMW hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ...

SỰ ĐẶC BIỆT CỦA VÁCH NGĂN TRÊN ROLLS-ROYCE PHANTOM VIII

Privacy Suite - Vách ngăn cabin vừa mới được Rolls-Royce giới thiệu dành cho ...

Công nghệ in 3D của Michelin sẽ giúp tái chế và ...

Michelin hiện đang nghiên cứu một công nghệ sản xuất lốp mới sử dụng ...

Mazda 6 2018 sẽ được cập nhật miễn phí Android Auto ...

Để tăng sức cạnh tranh của sản phẩm, Mazda quyết định sẽ phổ cập ...