16/01/2017

2018 Mazda3 giới thiệu động cơ HCCI mới tiết kiệm tới 30% nhiên liệu

Với công nghệ có tên gọi SKYACTIV, Mazda chứng minh rằng xe chạy điện không phải là giải pháp để khắc phục hạn chế của động cơ đốt trong. Động cơ “theo kiểu diesel” tăng áp mới , hút khí tự nhiên và sử dụng công nghệ SKYACTIV là câu trả lời cho vấn đề này : tiết kiệm nhiên liệu.

2018 Mazda3 giới thiệu động cơ HCCI mới tiết kiệm tới 30% nhiên liệu 2018 Mazda3 giới thiệu động cơ HCCI mới tiết kiệm tới 30% nhiên liệu



Trong nỗ lực không ngừng để tìm giải pháp khai thác tối đa hiệu quả của động cơ đốt trong ở một thế giới đang phát cuồng vì xe chạy điện, Mazda có kế hoạch giới thiệu động cơ SKYACTOV-G thế hệ thứ hai, với công bố sẽ tiết kiệm tới 30% nhiên liệu so với phiên bản cũ.



Theo một báo cáo của Nikkei, động cơ mới này sử dụng áp suất để đốt cháy nhiên liệu mà không cần bugi đánh lửa. Theo đó, động cơ mới sẽ nén nhiên liệu và không khí tới áp suất cao để nó tự bùng cháy và đó là bản chất của công nghệ HCCI. Với công nghệ này, nhiên liệu và không khí được hòa trộn và cháy đồng đều ở mọi điểm trong buồng đốt và nhờ đó tránh được hiện tượng kích nổ, đồng thời giải pháp nói trên cũng được cho là làm giảm lượng khí thải. Quá trình đốt cháy nhiên liệu bằng công nghệ HCCI thực chất giống như một động cơ xăng nhưng đốt nhiên liệu theo kiểu động cơ diesel (không cần bugi đánh lửa). Loại động cơ mới này dự kiến sẽ được hãng cho ra mắt vào năm 2018 với các mẫu xe Mazda3 thế hệ tiếp theo, và động cơ mới SKYACTIV sau đó có thể được trang bị trên các mẫu xe khác của hãng.




Theo báo cáo của Nikkei, động cơ SKYACTIV thế hệ thứ hai lắp trên Mazda3 cho chỉ số tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng gần 30km/lít và nếu con số này là chính xác thì với mức tiêu thụ 3,3 lít/100km, chiếc 2018 Mazda3 sẽ lập tức đứng top đầu trong phân khúc xe compact.


Trong các tin tức liên quan, Mazda vẫn có kế hoạch sản xuất hàng loạt xe chạy điện vào năm 2019, trong khi một mẫu xe hybrid sẽ ra mắt vào năm 2021. Mazda hiện đang hợp tác chặt chẽ với Toyota để nghiên cứu các giải pháp về điện và điều đó cho thấy hãng đã tính trước các bước đi chuẩn bị cho những thập kỷ tiếp theo của lịch sử ngành xe hơi.


Nguồn: Xevathethao

Diện kiến siêu xe Lamborghini Terzo Millennio đón đầu tương lai

Mang định hướng tương lai, Lamborghini Terzo Millennio Concept là một siêu xe chạy ...

Công nghệ cân bằng điện tử ra đời như thế nào?

Công nghệ cân bằng điện tử do Frank-Werner Mohn phát minh đã cứu sống ...

Porsche Digital khởi động dự án hợp tác với công ty ...

Porsche Digital là trung tâm chuyên về kỹ thuật số của Porsche AG. Công ...

12 công nghệ giúp nâng cao hiệu suất xe hơi trong ...

Công nghệ hybrid lai pin nhiên liệu, động cơ không trục cam, động cơ ...