24/04/2016

Scion FR-S 2016: Kiểu dáng bóng bẩy, xử lý sắc bén

Scion FR-S 2016 là một trong những mẫu xe hiệu suất cỡ nhỏ hấp dẫn nhất và có giá hợp lý được bán trên thị trường hiện nay.

Scion FR-S 2016: Kiểu dáng bóng bẩy, xử lý sắc bén Scion FR-S 2016: Kiểu dáng bóng bẩy, xử lý sắc bén

Ưu điểm: Thú vị khi lái xe; hệ thống lái tuyệt vời; khung gầm có độ cân bằng tốt; tiết kiệm nhiên liệu tốt; ghế trước thoải mái.

Nhược điểm: Khoang hành lý nhỏ; ghế sau không rộng rãi; khả năng tăng tốc chỉ ở mức trung bình.

Giá: 1,7 tỷ

Ngoại Thất




Scion FR-S 2016 sở hữu cản trước mạnh mẽ cùng lưới tản nhiệt cực hầm hố và đèn pha projector góc cạnh.





Phần thân trọng lượng nhẹ của xe sẽ kết hợp với lazăng hợp kim 17 inch và ăng-ten vây cá mập thể thao trên mui xe.




FR-S 2016 được trang bị đèn hậu thể thao trông rất năng động.

Nội Thất








Bước sang phiên bản năm 2016, Scion đã ưu tiên thiết kế hướng đến phong cách và sự sang trọng trong cabin của Scion FR-S 2016. Nội thất xe có những thiết bị chuyển mạch và chất liệu kết hợp giữa Toyota và Subaru. Bên cạnh đó, xe cũng đã có thêm trang trí với tông màu bạc chứ không còn là nội thất toàn màu đen như trước đây. Điều này giúp không gian bên trong của FR-S 2016 trông sáng sủa hơn. Scion đã cập nhật hệ thống âm thanh dựa trên màn hình cảm ứng của FR-S. Do đó, khách hàng có lẽ chỉ nên chọn gói nâng cấp Bespoke nếu thực sự muốn sở hữu hệ thống định vị và tích hợp ứng dụng điện thoại thông minh.

Ghế trước của Scion FR-S 2016 được đánh giá là thoải mái thậm chí đối với cả những chuyến đi đường dài. Xe có ghế trước hỗ trợ tốt trong điều kiện lái xe trên những đoạn đường xấu. Lái xe dù có có cỡ người như thế nào cũng có thể chọn cho mình một vị trí lái phù hợp và có tầm nhìn rộng phía trước do ca-pô thấp của xe. Trong khi đó, hàng ghế sau của xe có rất ít không gian duỗi chân và không gian trên đầu. Ngoài ra, lối đi ở giữa cũng gây không ít phiền hà cho phần hông của hành khách ngồi ghế sau.

Động Cơ Vận Hành


Scion FR-S 2016 chỉ được trang bị một loại động cơ duy nhất là 2 lít bốn xi-lanh đặt đối diện theo chiều ngang. Động cơ này tạo ra công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm. Bên cạnh đó, xe sẽ có hộp số sàn sáu cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động sáu cấp tùy chọn với lẫy chuyển số. Trong thử nghiệm của hãng Edmunds, chiếc xe được trang bị hộp số sàn có thể tăng tốc 0-97km/h trong vòng 6,5 giây. Đây được xem là mức tốc độ nhanh mặc dù vẫn chưa bằng những mẫu coupe thể thao trọng lượng nặng hơn và mạnh mẽ hơn. FR-S với hộp số tự động hiện vẫn chưa được đánh giá về mặt tốc độ. Tuy nhiên, mẫu xe “song sinh” Subaru BRZ được trang bị hộp số tự động có thể tăng tốc 0-97km/h trong 7,9 giây.

Tiện Nghi



Những tính năng cơ bản của xe bao gồm kết nối điện thoại và âm thanh Bluetooth, hệ thống âm thanh tám loa với màn hình cảm ứng 7 inch, chỉ lệnh bằng giọng nói, HD radio, Aha radio, jack âm thanh phụ trợ và giao diện USB. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể lựa chọn những phụ kiện được lắp đặt tại các đại lý như hệ thống âm thanh Bespoke cao cấp với chức năng định vị, tích hợp ứng dụng điện thoại thông minh và Internet radio.

Tính An Toàn

Những tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Scion FR-S 2016 bao gồm phanh chống bó cứng, hệ thống kiểm soát độ bám đường và độ ổn định, túi khí bên ghế trước và túi khí bên rèm cỡ lớn. Trong thử nghiệm phanh của hãng Edmunds, chiếc xe có thể dừng lại từ tốc độ 97km/h trong vòng 35,7 mét. Đây là một khoảng cách đáng nể nhưng vẫn dưới mức trung bình một chút đối với một mẫu xe được trang bị lốp mùa hè.

Trong thử nghiệm va chạm của chính phủ Mỹ, các chuyên gia đánh giá xe Scion FR-S 2016 xứng đáng nhận được đánh giá 5/5 sao cho khả năng bảo vệ tổng thể, với 4 sao cho khả năng bảo vệ đối với va chạm phía trước và 5 sao đối với va chạm bên hông xe. Trong khi đó, Viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ đánh giá FR-S 2016 có điểm cao nhất trong thử nghiệm đâm trực diện góc trung bình, va chạm bên hông xe, đo độ cứng của mui xe và kiểm tra chức năng bảo vệ đầu. Bên cạnh đó, Scion nhận được mức đánh giá cao thứ hai trong thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ.

Nhiên Liệu Khí Thải

PA ước tính FR-S 2016 sử dụng hộp số sàn sáu cấp có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tương đối tốt, ở mức 9,4 lít/100km khi chạy kết hợp (10,7 lít/100km trong thành phố và 7,8 lít/100km trên đường cao tốc). Trong khi đó, mẫu xe trang bị hộp số tự động có mức tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng là 8,4  kết hợp (9,4 lít/100km trong thành phố và 6,9 lít/100km trên đường cao tốc). lít/100km khi chạy kết hợp.

Đối Thủ Cạnh Tranh: Ford Focus ST, Volkswagen GTI và Mini Cooper S



Theo banxehoi.com

So sánh Honda CR-V với 3 đối thủ cùng phận khúc ...

Honda CR-V thế hệ thứ 5 đã chính thức ra mắt tại thị trường ...

Volkswagen Passat đứng đầu Châu Âu sang Việt Nam thống lĩnh ...

Đây là thế hệ thứ 8 của Volkwagen Passat cạnh tranh mạnh mẽ với ...

Volkswagen Passat đứng đầu Châu Âu sang Việt Nam thống lĩnh ...

Đây là thế hệ thứ 8 của Volkwagen Passat cạnh tranh mạnh mẽ với ...

Trải nghiệm thực tế Nissan X-Trail vượt ngoài mong đợi

Vượt qua mọi thử thách của những cung đường ngoặc nghèo nhất của đất ...