11/04/2016

KIA MORNING SI 2016: ÔNG VUA CỠ NHỎ GIÁ RẺ TẠI VIỆT NAM

Theo các chuyên gia đánh giá xe KIA Morning SI 2016 cho biết, nếu khách hàng có khoảng trên 400 triệu đồng mà muốn sở hữu xe mới thì Morning 2016 luôn là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc.

KIA MORNING SI 2016: ÔNG VUA CỠ NHỎ GIÁ RẺ TẠI VIỆT NAM KIA MORNING SI 2016: ÔNG VUA CỠ NHỎ GIÁ RẺ TẠI VIỆT NAM

Ưu điểm:  Xe nhỏ gọn thích hợp đi trên đô thị, tiết kiệm xăng, nội thất khá rộng rãi, dáng xe thể thao.


Nhược điểmThân vỏ khá mỏng và ồn khi di chuyển tốc độ cao, không quá nhiều tiện nghi nổi trội.


Giá: giá thương mại hiện nay là 425 triệu


Ngoại Thất:




Kia Morning Si 2016 có lưới tản nhiệt mũi hổ dạng nhỏ, xung quanh được bọc viền kim loại mạ chrome. Ở giữa hệ thống này là logo Kia được bố trí khá hợp lý. Cụm đèn pha có hình dọc vuốt dài lên phía xuống má gần gương xe, khá đáng tiếc khi chiếc hatchback 5 cửa này vẫn sử dụng dạng Halogen dạng Projector mặc dù người dùng đã góp ý đổi sang dạng Bi-Xenon.

Dải đèn LED chiếu sáng ban ngày thật may mắn là Kia vẫn đưa vào chiếc xế hộp giá rẻ này, tuy nhiên điểm trù đáng kể là cụm đèn sương mù lồi ra khá thiếu thẩm mỹ và có phần không mấy liên quan nhiều tới tổng thể diện mạo của morning.


Thân xe KIA Morning SI 2016 không có quá nhiều điểm nhấn nổi bật. Một đường rãnh lõm nhẹ mờ vuốt ngang phía dưới 2 cửa xe. Tay nắm cửa được Kia khá ưu ái khi cũng mạ chrome bóng loáng giúp chiếc xe trở lên lịch lãm hơn.

Không thua kém các anh em đắt tiền, gương chiếu hậu của Morning SI 2016 cũng được tích hợp dải đèn LED báo rẽ rất tiện ích. Phía trước đèn được bọc lớp nhựa đen ở tất cả các màu giúp xe thể thao hơn.

Thân xe KIA Morning SI 2016 có diện tích Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3.595 x 1.595 x 1.490 mm cùng chiều dài cơ sở đạt 2.385mm. La zăng của Morning  SI này được làm bằng hợp kim 15 inch với đường hoa văn của vân trái bóng khá thú vị.



Đuôi của KIA Morning SI 2016 được các chuyên gia đánh giá rất ấn tượng. Hệ thống ống xả kép rất thể thao đã đánh bật ý nghĩ yếu đuối đối với chiếc hatchback này. Một chi tiết khá phá cách đó là cụm đèn phụ Kia đã thiết kế lên Morning SI 2016 dạng tròn và viền xung quanh màu đỏ.

Cụm đèn hậu chủ đạo được Kia giữ nguyên khi vẫn là dải LED đỏ ôm dọc hai bên hông sau của xe. Ngoài ra, đèn phanh cũng được lắp lên cánh gió giúp người đi đường dễ bề quan sát hơn là để phía dưới.

Nội Thất:




Nội thất trong phiên bản đắt nhất của Morning được đánh giá khá sang trọng. Toàn bộ ghế của xe được bọc da. Không gian hàng ghế sau cũng khá bất ngờ khi người ngồi rất thoải mái, có lẽ do chiều dài cơ sở thuộc loại lớn nhất phất khúc (2.385mm) nên nó đã làm vừa lòng đại đa số những hành khách khó tính.

Khoang hành lý của KIA Morning SI 2016 cũng được mở rộng thêm đáng kể do hàng ghế sau có thể gập với tỉ lệ 60:40. Toàn bộ cụm cần số đến viền điều khiển âm thanh-điều hòa đều được bọc kim loại mạ chrome giúp nội thất xe sáng hẳn lên.

Vô lăng 2 chấu miệng cười nhìn khá phấn khích, trên vô lăng của chiếc xe phân khúc A này cũng tích hợp hàng loạt nút điều khiển như: to nhỏ âm thanh, radio, DVD... Phía sau nó là cụm 3 đồng hồ dạng ống (có phần khá lỗi thời) chứa các thông tin về xăng, số km, vòng tua máy...

Động cơ vận hành:

KIA Morning SI 2016 sử dụng động cơ Kappa 1.25L 4 xi lanh với hộp số tự động 4 cấp cho công suất cực đại 86 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 120Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút. Trang bị động cơ này không có gì thay đổi so với phiên bản cũ.

Bán kinh quay vòng tối đa của chiếc xe 4.900mm nên việc quay xe đặc biệt hữu ích. Vì là xe cỡ nhỏ nên trọng lượng của Morning SI 2016 chỉ ở mức 1.370kg nên việc di chuyển trơn tru, nhẹ nhàng trên phố là điểm cộng rất lớn.

Tuy nhiên, vì là xe lắp ráp trong nước và thân vỏ xe có phần khá mỏng nên tiếng ồn tương đối lớn là điều không thể tránh khỏi của Morning SI 2016. Khi di chuyển với vận tốc khoảng 120km/h ở cao tốc, tiếng ù ù gió tạt nghe khá rõ, nhưng khi di chuyển trong đô thị và bật tính năng giải trí nghe nhạc thì tiếng vọng bên ngoài hầu như không đáng kể.

An toàn:

Những trang bị an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD giúp người lái tự tin khi leo dốc và đi đường trơn trượt.

Đối thủ cạnh tranh: các hãng cùng phân khúc


Theo banxehoi.com

So sánh Honda CR-V với 3 đối thủ cùng phận khúc ...

Honda CR-V thế hệ thứ 5 đã chính thức ra mắt tại thị trường ...

Volkswagen Passat đứng đầu Châu Âu sang Việt Nam thống lĩnh ...

Đây là thế hệ thứ 8 của Volkwagen Passat cạnh tranh mạnh mẽ với ...

Volkswagen Passat đứng đầu Châu Âu sang Việt Nam thống lĩnh ...

Đây là thế hệ thứ 8 của Volkwagen Passat cạnh tranh mạnh mẽ với ...

Trải nghiệm thực tế Nissan X-Trail vượt ngoài mong đợi

Vượt qua mọi thử thách của những cung đường ngoặc nghèo nhất của đất ...