16/01/2016

Infiniti QX70 - SUV thể thao hạng sang

Infiniti QX70 cùng với QX80 là hai mẫu xe đầu tiên của thương hiệu xe sang trực thuộc Nissan giới thiệu ra thị trường Việt Nam. Bên cạnh một thiết kế đặc trưng không lẫn vào đâu được, Infiniti QX70 còn sở hữu đầy đủ những ưu điểm của một chiếc thể thao đa dụng hạng sang.

Infiniti QX70 - SUV thể thao hạng sang Infiniti QX70 - SUV thể thao hạng sang

Đánh giá tổng quan : 4.5/5 

 

Ý kiến chuyên gia test xe :

 

Đối với những dòng xe coupe thể thao thông thường, khi tăng tốc tiếng gằn máy thường luôn tỏ ra uy lực khi trong Cabin người lái cảm nhận âm thanh vọng ngược từ hốc bánh tương tác với mặt đường khá lớn. Infinity QX70 vẫn tạo cảm giác như vậy nhưng với SUV thể thao gầm cao thì sự khác biệt nằm ở chỗ đoạn dường xấu, gồ gề, đèo hay dốc cầu là điều mà QX70 đem lại tốt hơn nhiều. So với Porsche Cayenne 2015 thì chúng tôi vẫn đánh giá động cơ, vận hành của QX70 thú vị và mượt mà hơn, chân ga đạp chắc và lên tốc độ rất nhanh khi vào địa hình quanh co vẫn cân bằng và bám đường rất tốt. Đáng chú ý ở QX70 vẫn là khối động cơ hợp kim nhôm V6 3.7 lít VVEL (có chức năng điều khiển van thông minh) cho công suất 325 mã lực chỉ tốn 9lít/100km đường trường, động cơ này đã đạt nhiều thành tựu trên thế giới bắt đầu từ năm 2008 và đứng đầu trong top 10 động cơ xe sang thể thao tốt nhất.

 

Những mẫu xe SUV vẫn luôn nhận được sự quan tâm không ít từ người tiêu dùng ở Việt Nam bởi sự tiện dụng, khả năng chuyên chở cao và hơn hết là phù hợp với chất lượng đường sá không đồng đều. Nắm bắt được điều này, Infiniti Việt Nam đã chọn mẫu xe SUV cỡ trung và cỡ lớn là QX70, QX80 để "chào sân" thị trường.

 

 

Ra mắt cùng lúc với QX80, QX70 là một trong hai mẫu SUV đầu tiên của Infiniti đặt chân đến thị trường Việt Nam. Thế hệ trước của mẫu xe này mang tên gọi Infiniti FX, với hai phiên bản FX37 và FX50. Ban đầu Infiniti sử dụng cơ chế đặt tên của mình để chỉ dung tích máy của xe – FX là tên dòng xe, 37 và 50 tương ứng với động cơ 3,7L và 5,0L. Thế nhưng kể từ 2014, thương hiệu Nhật Bản đã cơ cấu lại toàn bộ danh mục xe của mình, sắp xếp theo cách gọi tên mới. Theo đó, dòng FX giờ đây đã được đổi tên thành QX70, tuy nhiên không có nhiều sự thay đổi cả bên trong lẫn bên ngoài.

 

Ưu điểm:

 

- Mặc dù có chiều dài gần 5m nhưng xe chỉ có 5 chỗ ngồi, đem lại sự rộng rãi tối đa cho hành khách trên xe cũng như có thêm không gian cho hành lí. Hàng ghế trước của QX70 rộng rãi và thoải mái; hàng ghế phía sau cũng khá dài so với một mẫu xe cỡ nhỏ.

- Có khóa túi khí dành cho hành khách giúp giảm chi phí bảo dưỡng

- Hệ thống sưởi ghế và làm mát ghế khi trời nóng

- Lẫy sport trên vô lăng rất dễ sử dụng và chuyển số mượt mà

 

Nhược điểm:

 

- Khoang chứa hàng gọn gàng do mui xe dốc về phía sau. Chính yếu tố này cũng tạo ra những điểm mù khi lái xe.

- Hệ thống Map không hoạt động được ở Việt Nam

 

Giá thành: 3.5/5

 

Mẫu xe crossover thể thao Infiniti QX70 có giá bán 3,099 tỷ đồng.

 

Thiết kế:

 

Ngoại thất: 4.0/5

 

 

Quan sát kiểu dáng bên ngoài của QX70, chúng ta hiển nhiên khó có thể hình dung được rằng đây là một mẫu xe địa hình mà thay vào đó là những đường nét bóng bẩy, khỏe mạnh, nổi bật cùng vẻ thể thao và sang trọng. Infiniti QX70 có kích thước 4.865x1.925x1.680mm lần lượt theo chiều dài, rộng, cao. Sở hữu chiều dài tổng thể gần 5m trong khi chiều cao lại thấp, phần mũi xe kéo dài cùng phần đuôi xe cong mượt về phía sau giúp vẻ ngoài của Infiniti QX70 trông thể thao hơn. Thiết kế thân xe trông khá gọn, hài hòa giữa tính sang trọng, thể thao và linh hoạt. Không nhiều những đường gân dập nổi cầu kỳ chạy dọc thân xe mà thay vào đó là khe thoát gió thể thao mạ chrome tối.  Nhờ chiều dài và chiều ngang đều lớn nên ngoại hình của QX70 phải nói là rất thu hút, oai nghi và bệ vệ, thiết kế đặc trưng của QX70 khó có thể nhầm lẫn với mẫu xe nào khác.

 

 

Với thiết kế mạnh mẽ là lưới tản nhiệt lớn và được mạ crom, đèn sương mù tích hợp cản trước. Hệ thống đèn pha bi-xenon thích ứng với những đường uốn lượn đẹp mắt, có tính năng điều chỉnh độ cao chiếu sáng. Bộ mâm xe kích thước lớn 21 inch góp phần tôn vinh vẻ đẹp của Infinity QX70.

 

 

 

 

 

 

Kiểu dáng của QX70 khá đặc trưng khi pha lẫn nhiều yếu tố thiết kế của hatchback hoặc wagon hiệu năng cao, đồng thời lại có chút gì đó của một chiếc sedan thể thao. Phần đầu xe thấp, nắp capô được vuốt nhọn dài với hai đường gân nổi tương tự như QX80 như có phần ít lộ liễu hơn. Thân xe đầy đặn dần về phía sau, đến phần kính và cửa hậu thì đột ngột gọt xéo một góc 45 độ khiến cho phần đuôi xe trông như của một chiếc hot-hatch. Ống xả đôi ở phía dưới động cơ càng vẽ lên đường nét hấp dẫn của mẫu SUV QX70 của Infiniti.

 

 

 

Nội thất:

 

Không gian nội thất sang trọng của Infiniti QX70 với chất liệu da làm chủ đạo. Nội thất bên trong xe bao gồm ghế, táp lô và gác tay được bọc da toàn bộ và có đầy đủ tiện nghi - những đặc tính không thể thiếu đối với một chiếc xe sang. Các tấm ốp nhựa và viền kim loại mờ cùng tạo cho nội thất một vẻ trẻ trung, hiện đại nhưng không kém phần sành điệu.

 

 

Xe có nội thất đậm chất thể thao từ bảng điều khiển uốn cong đến những đồng hồ số. Những đường nét uốn giúp cho Infiniti vượt trội hơn so với những đường nét sắc cạnh của những mẫu SUV khác. Tâm điểm là một màn hình cảm ứng; tại khu vực LCD với phím điều chỉnh bốn chiều và các phím chức năng xung quanh, việc thao tác các tính năng trên xe có vẻ khá tiện lợi. Tuy nhiên sự xuất hiện của vô số các phím, núm điều khiển ở phần bên dưới khiến cho tổng quan bảng điều khiển có vẻ rắc rối.

 

Bảng đồng hồ lái

 

Bảng điều khiển trung tâm

 

Là một mẫu SUV sang trọng nên Infiniti rất chú ý đến cảm giác của toàn bộ hành khách trên xe dù là ở bất kì vị trí nào. Vì vậy, QX70 chỉ được trang bị 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi thay vì 3 hàng ghế, giúp cho khoang hành lí rộng rãi hơn, hàng ghế sau có thể điều chỉnh. 

 

 

 

Đặt chân vào bên trong xe, chúng ta có thể thấy rằng hai ghế trước của QX70 rất thoải mái cho người ngồi, cảm giác chiếc ghế vừa vặn, nâng đỡ người ngồi khá vững chãi. Ngồi ở vị trí lái chúng ta phần nào nhận thấy rằng, từ bên trong, QX70 giống một chiếc sedan/coupe thể thao hơn; trong khi đó, tư thế ngồi lý tưởng của crossover đem lại một tầm quan sát khá tốt. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng là chi tiết giúp hoàn thiện cảm giác ngồi bên trong một chiếc xe thể thao hiệu năng cao.

 

Tuy nhiên, hàng ghế sau lại hạn chế về không gian và mức độ thoải mái tuy không đến nỗi tạo cảm giác tù túng. Trong khi không gian để chân ở băng ghế sau nằm ở mức tạm ổn thì không gian trần lại khá ít - điều dễ hiểu với những dòng xe mang chất thể thao.

 

 

 

Xe được thiết kế với phần khung cửa kính hàng ghế sau khá nhỏ, sử dụng kính tối màu giúp tăng sự riêng tư và chống nắng cho vị trí này. Hệ thống baga mui xe tiêu chuẩn với cửa kính nóc tối màu điều chỉnh điện. QX70 được trang bị Lazang hợp kim 6 cánh 21'' đi kèm lốp xe có kích thước 265/41R21.

 

Cửa sổ trời điều chỉnh điện

 

Bộ nhớ vị trí ghế được đặt trên cửa xe giúp người dùng dễ dàng chọn vị trí ghế cho mình

 

 

Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện và chống chói. Hệ thống gương chiếu hậu này còn có tính năng nghiêng khi lùi xe.
 

Tay nắm cửa mạ crom

 

 

Hộc để đồ khá lớn cùng các cổng kết nối đa phương tiện giúp kết nối các thiết bị bên ngoài đặt trong gác tay hàng ghế trước

 

Nút khóa túi khí bên ghế phụ

 

Động cơ và vận hành: 4.95/5

 

Động cơ: 4.9/5

 

Trên thị trường toàn cầu, QX70 có hai chọn lựa động cơ, bao gồm phiên bản V6 3,7L và V8 5,0L. Tuy nhiên, Infiniti Việt Nam hiện tại chỉ cung cấp bản V6 cho thị trường trong nước. Đây là một quyết định khá hợp lý vì hiển nhiên đại đa số người dùng sẽ nghiêng về phía bản sáu máy 328 mã lực, không thua kém quá nhiều so với máy V8 390 mã lực nhưng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn hẳn.

 

 

Khối động cơ hợp kim nhôm V6 3.7 lít VVEL của Infiniti QX70 (có chức năng điều khiển van thông minh)  cho công suất 325 mã lực tại 7000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 360 Nm ở 5200 vòng/phút. Xe chỉ có duy nhất 1 lựa chọn về hộp số là hộp số tự động 7 cấp có thể sang số trên vô-lăng với cả chế độ số sàn và chế độ điều chỉnh số thích ứng (Adaptive Shift Control), tùy thuộc vào việc khả năng lái xe của bạn cũng như số thích ứng chính xác.

 

QX70 có 2 bộ truyền động là truyền động 2 bánh sau (RWD) hoặc truyền động 4 bánh toàn thời gian (AWD) giúp cho xe vận hành ổn định ở nhiều mặt đường khác nhau. Nhấn mạnh yếu tố thể thao nên ngoài hệ thống dẫn động hai cầu Intelligent AWD của hãng, xe còn sở hữu hệ thống treo chủ động CDC điều khiển giảm xóc liên tục với hai chế độ Auto hoặc Sport; phanh trước 4 piston và cuối cùng là mâm đúc hợp kim nhôm 21 inch và lốp 265/45 R21 4 mùa khá ấn tượng.

 

Nút chuyển chế độ Auto hoặc Sport, chế độ đi trên tuyết cùng 2 nút vặn điều chỉnh chế độ làm mát/sưởi ghế

 

Infiniti QX70 không mang lại cảm giác lái giống như đa phần những SUV hạng sang. Đó là do xe được phân bố trọng lượng gần như đạt tỉ lệ 50/50, cộng với một hệ thống giảm xóc độc lập cùng các hệ thống bám đất và cân bằng. QX70 mang đến cảm giác chắn chắn, nhất là khi sử dụng bánh xe lựa chọn 21 inch. Hệ thống truyền động 4 bánh của QX70 mang lại khả năng kiểm soát và bám đường tối ưu, cảm nhận được độ trượt bánh trước khi xe trượt đi, hỗ trợ việc điều khiển cân bằng xe trong những điều kiện tồi tệ nhất. Tuy nhiên, gầm xe chỉ cao có 178 mm, đây không phải lựa chọn tối ưu khi phải vượt qua những đoạn đường gồ ghề.

 

Vận hành: 4.8/5

       

Theo nhà sản xuất, QX70 có thể tăng tốc từ 0-100km/giờ chỉ trong vòng 6,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 235 km /giờ - những con số hết sức ấn tượng cho một chiếc xe gầm cao.

 

Tính tiện nghi và thoải mái của xe: 4.5/5

 

Mẫu xe hạng sang QX70 có 2 phiên bản là QX70 và QX70 AWD. Những trang bị tiêu chuẩn của QX70 bao gồm: ghế lái bọc da điều chỉnh 10 hướng (nhớ 2 vị trí); ghế bên điều chỉnh 8 hướng; hệ thống làm mát/sưởi ghế trước; hệ thống điều hoà tự động hai vùng độc lập; hệ thống âm thanh AM/FM/CD/USD Bose cao cấp 11 loa tiêu chuẩn; Bluetooth; màn hình màu hiển thị trung tâm 8 inch; camera lùi kết hợp cảm biến cả phía trước và phía sau; cốp xe đóng mở điện (tích hợp khả năng nhớ vị trí bật lên); cụm đèn pha HID viền tối màu; đèn pha trước cường độ cao; cửa kính trần xe. QX70 còn sử dụng khóa Infiniti thông minh với nút nhấn khởi động start/stop để mở khóa và khởi động xe; gương hai bên được sưởi ấm và đóng mở tự động; trục vô-lăng có thể tùy chỉnh và hệ thống điều khiển hành trình.

 

Những tùy chọn chính cho QX70 được chia theo các gói. Gói Premium bao gồm hệ thống định vị theo ổ cứng, giám sát Around View, hệ thống âm thanh kết nối Bluetooth và vô-lăng điều chỉnh điện. Ở mức cao hơn là các gói Deluxe Touring và Technology. Gói Deluxe có thêm những trang bị như ghế da chần, các điểm nhấn với gỗ phong, bánh 20 inch. Gói Sport Technology được trang bị thêm ghế ngồi thể thao thích ứng thời tiết có khả năng nâng đỡ người lái tốt hơn, bánh xe 21 inch, cần số dễ điều khiển và những điểm nhấn trang trí màu tối.

 

Camera cảm biến cả phía trước và phía sau

 

Ghế lái chỉnh điện 10 hướng

 

Ghế phụ điều chỉnh 8 hướng

 

Hệ thống điều hòa phía trước

 

Hệ thống điều hòa hàng ghế sau

 

Nhiên liệu và khí thải: 3.0/5

 

Dù có công suất tối đa lên tới 325 mã lực (ở tua máy 7.000 vòng / phút) và mô men xoắn 360 Nm (ở tua máy 5.200 vòng /phút) nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe chỉ vào khoảng 12.1 lít / 100km đường hỗn hợp ,13 lít/km đường thành phố và 9 lít/km đường trường

 

An toàn: 3.5/5

 

Về trang bị an toàn, xe có hệ thống đèn pha tự động tắt/mở, túi khí chính và túi khí rèm có thêm cảm biến dây an toàn. Bên cạnh đó là các hệ thống không thể thiếu như chống bó cứng phanh ABS, phanh khẩn cấp BA, ổn định thân xe VDC và ổn định điện tử ESP. Gói tùy chọn Technology có hệ thống điều khiển hành trình thông minh, hệ thống cảnh báo làn đường và hệ thống cảnh báo va chạm trước.

 

Đối thủ cạnh tranh:

 

Mercedes-Benz ML-Class, Lexus RX350BMW X5, Porsche Cayenne

 

Thông số kỹ thuật

 

Loại động cơ

Xăng V6

Dung tích động cơ

3.7L

Công suất cực đại

325 mã lực, tại 7.000 vòng/phút

Moment xoắn cực đại

360Nm, tại 5200 vòng/phút

Hộp số

Tự động 7 cấp

Kiểu dẫn động

Dẫn động 4 bánh

Tốc độ cực đại

235km/h

Thời gian tăng tốc 0-100km/h

6,80 giậy

Mức tiêu hao nhiên liệu

12,1 l/100km

Thể tích thùng nhiên liệu

90L

Kích thước tổng thể (mm)

4.865x1.925x1.680

Chiều dài cơ sở (mm)

2.885 mm

Bán kính quay vòng tối thiểu (m)

5,60

Trọng lượng không tải (kg)

1.597

Thông số lốp

265/45R21

Mâm xe

Hợp kim 21"

Hệ thống loa

11 loa Bose

Khoảng sáng đầu hành khách phía trước (mm)

998,22

Khoảng sáng đầu hành khách phía sau (mm)

977,9

Khoảng để chân phía trước (mm)

1135,38

Khoảng để chân phía sau (mm)

878,84

 

Nhìn chung, Infiniti QX70 là một trong số vài mẫu xe hiếm hoi mang một thiết kế đặc trưng, không lẫn vào đâu được trong phân khúc SUV hạng trung. Với phong cách thiết kế đậm chất thể thao của xe phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi, luôn muốn thể hiện chính mình với một mẫu xe hiệu năng cao và khả năng vận hành ưu việt.

 

Video tổng quan về Infiniti QX70S :

 

 

Theo banxehoi.com

 

Ảnh so sánh Honda CR-V 2017 vs. Mazda CX-5 2017

Hai "kỳ phùng địch thủ" trong phân khúc crossover cỡ nhỏ - Honda CR-V ...

So sánh xe Mazda CX-5 2018 và Honda CR-V 2018 bản ...

So sánh xe Mazda CX-5 2018 và Honda CR-V 2018 bản cao cấp tại ...

So sánh Honda CR-V với 3 đối thủ cùng phận khúc ...

Honda CR-V thế hệ thứ 5 đã chính thức ra mắt tại thị trường ...

Volkswagen Passat đứng đầu Châu Âu sang Việt Nam thống lĩnh ...

Đây là thế hệ thứ 8 của Volkwagen Passat cạnh tranh mạnh mẽ với ...